Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Thoả thuận hợp tác số 470 ngày 25/7/2022 giữa Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái và Bưu điện tỉnh Yên Bái trong việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngày 27/7/2022, Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái và Bưu điện tỉnh Yên Bái đã tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nguyễn Xuân Hà và Giám đốc Bưu điện tỉnh Yên Bái Nguyễn Thị Thanh Hương ký kết thỏa thuận hợp tác.

Với mục tiêu coi người dân, doanh nghiệp là khách hàng, là đối tượng phục vụ, sau hai năm rưỡi được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2020 theo mô hình một cấp, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng lập hồ sơ, đẩy nhanh thời gian giải quyết hồ sơ về đăng ký đất đai tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quyền, các giao dịch về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Việc ký kết hợp tác nhằm triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách đổi mới mạnh mẽ các thủ tục hành chính theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hai bên cam kết hợp tác, phối hợp trong việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích và Cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Cụ thể, Bưu điện tỉnh Yên Bái phối hợp trong việc triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cho đối tượng là tổ chức, doanh nghiệp tại Văn phòng tỉnh và hộ gia đình, cá nhân tại các Chi nhánh đặt tại các huyện, thị xã, thành phố.

Việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được được hai bên cam kết đảm bảo an toàn, bí mật, chính xác, nguyên vẹn hồ sơ, đúng thời gian theo quy định; bảo đảm yêu cầu tiết kiệm chi phí, tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Ngoài ra sẽ giảm áp lực cho cán bộ cũng như người dân phải đến Trung tâm Hành chính công, Bộ phận Hành chính công để xếp hàng, lấy số, chờ đến lượt nộp hồ sơ, nhận kết quả.

Đây là thỏa thuận rất ý nghĩa, nó không chỉ thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính và đổi mới mạnh mẽ nền hành chính công mà còn góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đảm bảo phát huy hiệu quả, tận hưởng mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, mang lại lợi ích chung cho xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.